Cách Hạ Men Gan Dựa Vào Nguyên Nhân Men Gan Tăng Cao

“Men gan càng cao – Tuổi thọ càng ngắn” là câu nói đã được chứng minh qua rất nhiều trường hợp thực tế. Men gan tăng cao là khởi nguồn cho rất nhiều bệnh lý về gan nguy hiểm, khiến sức khỏe suy kiệt, tuổi thọ rút ngắn… Vậy đâu là cách hạ men gan tối ưu an toàn cho sức khỏe hiện nay?

Men gan tăng cao – Hơn 60% nguyên nhân bắt nguồn từ các bệnh lý về gan

Có thể nói có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng men gan tăng , tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là do các bệnh lý về gan gây nên, và để có thể đưa ra cách hạ men gan hiệu quả nhất, trước tiên hãy cùng tìm điểm qua những nguyên nhân gây men gan cao sau đây:

✜ Viêm gan virus:

Các loại viêm gan virus nói chung mà đặc biệt là viêm gan B và viêm gan C nói riêng chính là kẻ thù nguy hiểm của lá gan. Sau khi virus xâm nhập và tấn công sẽ có một lượng lớn tế bào gan bị phá hủy và chết đi, đồng nghĩa với một lượng enzyme sẽ được phóng thích vào máu và dẫn đến men gan tăng cao. Nguy hiểm hơn, người bệnh còn có thể đối mặt với nguy cơ biến chứng xơ gan và ung thư gan nếu không được điều trị kịp thời.

✜ Gan nhiễm mỡ:

Men gan tăng từ mức độ nhẹ đến trung bình thường gặp nhiều ở bệnh nhân gan nhiễm mỡ. Hầu hết là những đối tượng béo phì, thừa cân, ít vận động sẽ có nguy cơ cao đối mặt với tình trạng này.

men gan tang cao

Nguyên nhân dẫn đến men gan tăng phổ biến nhất là do các bệnh lý về gan (ảnh minh họa)

✜ Viêm gan do rượu, do thuốc:

Việc sử dụng thuốc điều trị bệnh hay uống rượu trong thời gian dài đều là nguyên nhân khiến lá gan dễ dàng bị nhiễm độc và tổn thương. Các chất độc tích tụ theo thời gian sẽ là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh men gan cao.

✜ Nguyên nhân khác:

Bên cạnh các bệnh lý về gan thì vẫn còn khá nhiều những nguyên nhân khác góp mặt làm men gan tăng cao như: vàng da, tắc mật, sốt rét, bệnh sởi…

>>> Để có thể nhận biết và chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh men gan cao của bản thân là gì, bệnh nhân nên trực tiếp đến các địa chỉ xét nghiệm gan uy tín để được thăm khám, thực hiện xét nghiệm men gan cùng các chuẩn đoán chuyên sâu khác nhằm xác định cụ thể nguyên nhân và phương án điều trị hiệu quả nhất.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Cách hạ men gan dựa vào nguyên nhân hiệu quả hiện nay

Men gan tăng cao là dấu hiệu cho biết gan đang bị tổn thương, suy giảm chức năng, đặc biệt khi do các yếu tố bệnh lý như viêm gan virus, gan nhiễm mỡ, xơ gan… thì mức độ tổn thương sẽ nặng nề hơn. Vì thế, khi xét nghiệm men gan cho kết quả bất thường, bệnh nhân cần kịp thời điều trị để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Dựa vào từng nguyên nhân và tình trạng bệnh cụ thể mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất. Một số phương pháp như dùng thuốc hạ men gan cũng là giải pháp được nhiều người lựa chọn song cũng chỉ mang tính tình thế.

men gan tang cao

Cách hạ men gan dựa vào nguyên nhân (ảnh minh họa)

Để có thể điều trị hiệu quả, người bệnh cần hướng đến các phương pháp điều trị tận gốc, kết hợp các liệu pháp tiên tiến mới để mang lại hiệu quả nhanh chóng và an toàn hơn. Và điều quan trọng vẫn nên lựa chọn những địa chỉ điều trị bệnh gan uy tín để đảm bảo an toàn, tránh tình trạng tiền mất tật mang.

Là một trong số những địa chỉ điều trị bệnh gan có tiếng trên địa bàn TP.HCM, phòng khám Đa khoa Hồng Phong đã và đang là điểm đến của rất nhiều những bệnh nhân gặp vấn đề về gan, trong đó có căn bệnh men gan cao.

Với những ưu thế nổi trội về các phương pháp điều trị men gan cao tiên tiến mới mà phòng khám đang áp dụng đã giúp giải quyết hạ men gan nhanh chóng, cải thiện và phục hồi chức năng gan hiệu quả, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người bệnh. Bên cạnh đó là đội ngũ y bác sĩ lành nghề, có chuyên môn cao, quy trình thăm khám nhanh chóng cùng thái độ tận tâm, chuyên nghiệp đã làm nên sự hài lòng cho đông đảo bệnh nhân đã qua thăm khám và điều trị tại đây.

men gan tang cao

Địa chỉ điều trị men gan cao hiệu quả

Bạn cũng đang phải khổ sở vì men gan cao hay lo lắng bệnh biến chứng nguy hiểm, còn chần chờ gì mà không nhanh tay đặt lịch khám để sớm đẩy lùi bệnh hiệu quả nhất. Phòng khám hoạt động tất cả các ngày trong tuần, hệ thống tư vấn bệnh gan hoạt động 24/24 giải đáp mọi thắc mắc của mọi người, hỗ trợ đặt lịch hẹn khám bệnh hoàn toàn miễn phí.