Cách Nhận Biết Sùi Mào Gà Ở Miệng Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Cách Nhận Biết Sùi Mào Gà Ở Miệng Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Ngoài sùi mào gà ở bộ phận sinh dục, thì sùi mào gà ở miệng cũng là một căn bệnh phổ biến. Dưới đây, các chuyên gia y tế phòng khám Hồng Phong, sẽ cung cấp những thông tin về dấu hiệu sùi mào gà ở miệng và cách điều trị sùi mào gà ở miệng cho bạn đọc hiểu rõ hơn về căn bệnh nguy hại này.

Cách nhận biết sùi mào gà ở miệng

Virus HPV gây sùi mào gà, không chỉ lây lan và phát triển bệnh tại bộ phận sinh dục và hậu môn, mà nó còn có thể lây nhiễm và phát triển bệnh tại miệng.

Sùi mào gà ở miệng có thể sẽ “ghé thăm” bất kỳ cá nhân nào, nếu: quan hệ tình dục qua đường miệng, hôn, sử dụng chung bàn chải đánh răng, soi môi, dụng cụ vệ sinh lưỡi, khăn mặt.... với người mắc bệnh sùi mào gà.

Thông thường, khi bị lây bệnh, người bệnh sẽ chưa có những dấu hiệu bất thường nào. Bởi, thời gian u bệnh của virus HPV gây sùi mào gà kéo dài từ 2 đến 9 tháng. Tùy theo sức khỏe cũng như là mức độ lây nhiễm, hoạt động của virus... mà thời gian ủ bệnh, phát bệnh ở mỗi người sẽ khác nhau. Một trong những dấu hiệu sùi mào gà ở miệng thường gặp là:

Hình ảnh sùi mào gà ở miệng giai đoạn đầu

Hình ảnh sùi mào gà ở miệng giai đoạn đầu (Ảnh minh họa)

➢ Ở giai đoạn đầu: người bệnh sẽ thấy xuất hiện những mảng màu trắng hoặc đỏ bất thường trong hong, lưỡi, hay amidam cùng với cam giác khá đau rát. Thông thường, người ta thường nhầm lẫn dấu hiệu sùi mào gà giai đoạn đầu này với các bệnh lý thông thường khác, đặc biệt là viêm họng. Chính vì sự chủ quan, nhầm lẫn tai hại này, luôn khiến người bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu, thường không nhận biết bệnh và chữa trị bệnh sớm.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

➢ Ở giai đoạn sau: sùi mào gà ở miệng giai đoạn đầu sẽ xuất hiện những đóm trắng đỏ đó sẽ bất đầu xuất hiện những mụn mọc đơn lẻ. Các nốt mụn thịt này thường nhỏ như hạt gạo, mọc ở niêm mạc lợi, môi, lưỡi... rồi nhanh chóng lỡ loét. Nếu không can thiệp kịp thời, chúng sẽ nhanh chóng lớn lên, liên kết với nhau thành những mảng xù xì, giống như hoa mào gà, khi va chạm mạnh sẽ chảy máu hoặc mủ.

➢ Một số triệu chứng khác như: ngoài ra, hiện tượng cảm thấy vướng víu, đau đớn trong họng, nuốt thức ăn khó khăn hơn, sưng đau quai hàm, lưỡi và amidan tê rát.... cũng là những cách nhận biết sùi mào gà ở miệng.

Hình ảnh về bệnh sùi mào gà ở miệng

Hình ảnh về bệnh sùi mào gà ở miệng (Ảnh minh họa)

>>> Sùi mào gà ở miệng, cũng như các căn bệnh sùi mào gà khác, dù không gây nguy hại đến tính mạng, nhưng nó lại gây nhiều nguy hại cho sức khỏe của cá nhân người bệnh và thậm chí nó còn là mối lo ngại cho cả cộng đồng.

>>> Chính vì thế, khi nhận biết bất kỳ dấu hiệu sùi mào gà ở miệng, người bệnh cần nhanh chóng tìm đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, xét nghiệm sùi mào gà và chữa trị bệnh sớm nhất có thể.

Cách điều trị sùi mào gà ở miệng hiệu quả, không nên bỏ qua

Dưới đây sẽ là gợi ý về những cách điều trị sùi mào gà ở miệng được các chuyên gia y tế phòng khám Đa khoa Hồng Phong chia sẻ:

Cách điều trị sùi mào gà ở miệng

Cách điều trị sùi mào gà ở miệng (Ảnh minh họa)

➢ Điều trị bằng thuốc: đây là phương pháp phổ biến, được người bệnh ưu tiên lựa chọn bởi tính tiện lợi, đơn giản, dễ thực hiện của nó. Đồng thời đây cũng là cách chữa sùi mào gà ở miệng tại nhà cho người bệnh. Tuy nhiên, việc dùng thuốc chữa trị bệnh như thế nào, liều lượng rau sao, người bệnh nhất định phải tham khảo qua ý kiến bác sĩ.

➢ Điều trị bằng một số phương pháp truyền thống: đốt điện, laser, áp lạnh... cũng là những phương pháp thường được dùng để chữa trị sùi mào gà. Tuy nhiên, với phương pháp này, chỉ được dùng phổ biến trước đây, bởi tính hiệu quả chưa cao cũng như còn đau đớn và để lại sẹo.

➢ Điều trị bằng công nghệ hiện đại ALA – PDT: đây là cách điều trị sùi mào gà ở miệng tiên tiến nhất hiện nay, với nhiều đặc tính vượt trội: không đau, không để lại sẹo, tính hiệu quả cao, tránh được bệnh tái phát....

Cách điều trị sùi mào gà ở miệng hiệu quả với công nghệ ALA -PDT

Cách điều trị sùi mào gà ở miệng hiệu quả với công nghệ ALA -PDT (Ảnh minh họa)

→  Để biết được phương pháp chữa trị bệnh phù hợp ở tình trạng của mình, người bệnh cần phải tìm đến những địa chỉ điều trị sùi mào gà uy tín nhất, để được thăm khám và hướng dẫn tự bác sĩ chuyên khoa.

→  Đồng thời, người bệnh cần lưu ý rằng, sùi mào gà ở miệng, nhất định phải được nhận biết và chữa trị kịp thời nhất có thể, càng sớm sẽ càng tốt. Bởi, với vị trí phát bệnh này, chẳng những ảnh hưởng đến sức khỏe, mà cả tinh thần, cuộc sống người bệnh cũng sẽ bị ảnh hưởng, bởi nhứng nốt sùi mào gà xấu xí, sẽ có thể lan rộng ra cả môi và mặt, sẽ rất dễ nhìn thấy.

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia về cách nhận biết sùi mào gà ở miệng và cách điều trị hiệu quả, hi vọng sẽ có ích cho bạn đọc. Mọi thông thắc mắc chi tiết, xin vui lòng nhấp vào hệ thống tư vấn online để được tư vấn miễn phí.

(Bạn sẽ được tư vấn và hổ trợ ngay)
Lợi ích

+ Tư vấn , hỗ trọ giúp bạn hiểu rõ về tình trang bệnh hiện tại của mình

+ Cung cấp các thông tin về các phương pháp điều trị