Chi Phí Điều Trị Gan Nhiễm Mỡ Hiện Nay Vào Khoảng Bao Nhiêu

Chi Phí Điều Trị Gan Nhiễm Mỡ Hiện Nay Vào Khoảng Bao Nhiêu

Gan nhiễm mỡ là căn bệnh phổ biến hiện nay, bệnh có thể gặp ở rất nhiều đối tượng, không phân biệt tuổi tác. Bên cạnh mối quan tâm về phương pháp chữa trị thì Chi phí điều trị gan nhiễm mỡ hiện nay vào khoảng bao nhiêu cũng là thắc mắc của rất nhiều người. Tham khảo bài viết sau để biết thêm các thông tin bổ ích về vấn đề này.

Bệnh gan nhiễm mỡ là gì?

Theo các chuyên gia gan mật cho biết, gan nhiễm mỡ là tình trạng lượng mỡ trong gan chiếm hơn 5% trọng lượng gan, khi tỉ lệ mỡ  trong gan càng lớn thì mối nguy hiểm càng tăng cao. Mỡ xâm chiếm các mô gan khiến các tế bào gan bị tổn thương, chức năng gan suy giảm, sức khỏe người bệnh thay đổi theo chiều hướng xấu

chua gan nhiem mo co dat khong

Hình ảnh bệnh gan nhiễm mỡ (ảnh minh họa)

➢ Thủ phạm gây nên bệnh gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ là căn bệnh hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó phải kể đến một số tác nhân sau:

Béo phì: 80% bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ do bị béo phì. Nguyên nhân là do người bị béo phì có chế độ ăn uống giàu chất béo khiến gan không kịp chuyển hóa. Mỡ thừa tích tụ dần trong gan gây nên bệnh gan nhiễm mỡ

Nghiện bia rượu: đây cũng là tác nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ phổ biến. Việc sử dụng bia rượu quá nhiều làm tăng tổng hợp và giảm phân giải chất béo trong gan làm mỡ tích tụ lại trong gan.

Bệnh tiểu đường: những người bị tiểu đường type có nguy cơ bị gan nhiễm mỡ .

Tăng mỡ máu: chế độ ăn nhiều chất béo cùng quá trình sản xuất mỡ tự nhiên trong gan khiến cho lượng mỡ trong gan cao quá mức cho phép gây bệnh gan nhiễm mỡ.

chua gan nhiem mo co dat khong

Một số nguyên nhân hình thành bệnh gan nhiễm mỡ (ảnh minh họa)

➢ Tác hại bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh nhân nếu không được phát hiện và điều trị gan nhiễm mỡ kịp thời có thể gây nên các biến chứng nguy hiểm như:

Viêm gan nhiễm mỡ: khi các tế bào bị mỡ bao phủ sẽ khiến các tế bào gan bị tổn thương, hình thành bệnh viêm gan.

Xơ gan: bệnh viêm gan nhiễm mỡ nếu không được điều trị đúng cách sẽ dẫn đến biến chứng xơ gan. Lúc này các tế bào gan bị hoại tử, hình thành các mô xơ, sẹo, cấu trúc gan bị thay đổi hoàn toàn.

Ung thư gan: đây là biến chứng nguy hiểm nhất mà người bệnh có thể gặp phải do bệnh gan nhiễm mỡ gây ra, tính mạng của người bệnh khó giữ.

>>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu<<<

Chữa gan nhiễm mỡ có đắt không?

Bất cứ bệnh nhân nào khi phát hiện mình bị gan nhiễm mỡ cùng đều quan tâm về vấn đề điều trị gan nhiễm mỡ có tốn kém không. Các bác sĩ cho biết, để nói chính xác Chi phí điều trị gan nhiễm mỡ hiện nay vào khoảng bao nhiêu là điều rất khó, nguyên nhân là do mức chi phí của mỗi người sẽ có sự khác nhau. Các yếu tố tác động đến chi phí chữa gan nhiễm mỡ như:

➢ Tình trạng bệnh:

Bệnh gan nhiễm mỡ được chia làm nhiều cấp độ khác nhau. Trường hợp bệnh nhân phát hiện bệnh càng sớm, bệnh chưa gây ra biến chứng gì thì việc điều trị sẽ dễ dàng hơn, chi phí chữa gan nhiễm mỡ vì thế mà thấp hơn so với những người bị bệnh nặng.

chua gan nhiem mo co dat khong

Chi phí điều trị bệnh gan nhiễm mỡ có đắt không (ảnh minh họa)

➢ Phương pháp điều trị:

Tùy thuộc các nguyên nhân gây gan nhiễm mỡ cũng như tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp chữa trị phù hợp. Mỗi phương pháp lại có mức chi phí khác nhau, mỗi người lại có phác đồ chữa trị gan nhiễm mỡ không giống nhau. Đây là điều khiến cho các bác sĩ khó lòng định giá điều trị bệnh chính xác.

➢ Cơ sở điều trị:

Chữa gan nhiễm mỡ có đắt không cũng phụ thuộc nhiều vào địa chỉ mà người bệnh chọn lựa điều trị. Nếu điều trị tại các cơ sở kém chất lượng thì hiệu quả chữa bệnh cũng sẽ thấp, chi phí điều trị tại các cơ sở này cũng vì thế mà thấp hơn so với các địa chỉ khám bệnh uy tín. Bệnh nhân nên cân nhắc khi quyết định chọn lựa cơ sở y tế để không bị “tiền mất tật mang”.

>>> Bệnh nhân muốn biết chính xác chi phí điều trị gan nhiễm mỡ hiện nay vào khoảng bao nhiêu thì nên đến các cơ sở y tế uy tín để các bác sĩ thực hiện các bước xét nghiệm chẩn đoán tình trạng bệnh. Dựa vào kết quả chẩn đoán, bác sĩ sẽ tư vấn về liệu trình điều trị và mức chi phí dự kiến mà bệnh nhân sẽ phải chi trả.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề điều trị gan nhiễm mỡ có tốn kém không. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn đọc vui lòng liên hệ với các chuyên gia gan mật phòng khám đa khoa Hồng Phong để được tư vấn tận tình nhất.

Thông tin liên hệ : Phòng Khám Gan Hồng Phong

Ðịa chỉ : 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM