Có Nên Điều Trị Viêm Gan B Bằng Thuốc Nam

Viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm và việc điều trị bệnh như thế nào hiệu quả luôn là thách thức lớn đối với cán bộ Y tế. Mặc dù chưa có loại thuốc nào có thể tiêu diệt được virus hoàn toàn nhưng một số phương pháp vẫn có khả năng làm giảm lượng virus trong cơ thể. Điều trị viêm gan b mãn tính bằng thuốc nam là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn.

Điều trị viêm gan b bằng thuốc nam nên hay không nên?

Bệnh viêm gan B do loại siêu virus HBV gây ra, bên cạnh khả năng truyền nhiễm qua đường máu, đường tình dục và từ mẹ sang con thì bệnh còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh như xơ gan, suy gan, ung thư gan. Bên cạnh đó, các dấu hiệu viêm gan b còn rất khó nhận biết, virus phát triển âm thầm khiến bệnh nhân chủ quan, không kịp phát hiện để điều trị sớm, bệnh càng kéo dài thì gan càng bị tổn thương, điều trị tốn kém nhiều chi phí.

tong quan nhung kien thuc ve benh viem gan b

Biến chứng nguy hiểm của viêm gan B (Ảnh minh họa)

Trong khi cách điều trị viêm gan b bằng các loại thuốc tây thường mất nhiều thời gian, giá thuốc lại đắt đỏ, nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sinh hoạt bệnh nhân thì cách điều trị viêm gan b bằng thuốc nam lại được nhiều người lựa chọn hơn. Theo nhận xét của nhiều người thì  liệu trình điều trị viêm gan b bằng thuốc nam tương đối an toàn, lành tính, thuốc có tác dụng hỗ trợ chức năng gan nên làm thuyên giảm các dấu hiệu viêm gan một cách nhanh chóng hơn.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Thực tế vẫn có một số trường hợp điều trị viêm gan siêu vi b bằng thuốc nam đã khỏi được bệnh sau một thời gian dài thất bại với thuốc Tây, sau khi dùng thuốc nam, sức khỏe của họ cải thiện nhanh chóng. Điều này nhen nhóm hi vọng cho rất nhiều người khác. Người dân lại truyền tai nhau về các bài thuốc điều trị viêm gan b mãn tính bằng thuốc nam. Tuy nhiên, các chuyên gia gan mật cho biết, điều trị viêm gan B mãn tính không hề đơn giản như vậy và không phải ai cũng may mắn chữa khỏi bệnh nhờ thuốc nam.

điều trị viêm gan b bằng thuốc nam

Điều trị viêm gan b bằng thuốc nam (Ảnh minh họa)

Để điều trị viêm gan B  hiệu quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như: nồng độ virus trong cơ thể, tình trạng hoạt động của lá gan, thể trạng người bệnh…vậy nên không phải bệnh nhân nào bị viêm gan B cũng có thể tự ý mua thuốc nam, thuốc tây về sử dụng tại nhà.

➢ Tác hại khi tự điều trị viêm gan B bằng thuốc nam

→  Điều trị viêm gan b mãn tính bằng thuốc nam mặc dù chi phí thấp, tuy nhiên hiệu quả không rõ rệt và phải mất một khoảng thời gian dài mới có tác dụng. Ngoài ra, sử dụng thuốc không đúng với tình trạng bệnh lý vô tình tạo thêm gánh nặng cho gan, khiến chức năng gan suy giảm, virus viêm gan B có cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn.

→  Sự bùng phát của virus do điều trị viêm gan b bằng thuốc nam làm cho bệnh nặng hơn, đẩy nhanh quá trình xơ hóa gan, ung thư gan.

→  Bên cạnh đó, nhiều người dùng phải thuốc giả, dùng thuốc không đúng liều lượng dẫn đến suy gan,suy thận. Các bác sĩ đã ghi nhận được rất nhiều trường hợp người bệnh bị suy phủ tạng vì dùng thuốc nam, thuốc đông y chữa bệnh.

➢ Làm cách nào để điều trị viêm gan B hiệu quả?

Trước sự nguy hiểm khi điều trị viêm gan b mãn tính bằng thuốc nam, các chuyên gia khuyến cao bệnh nhân khi mắc bệnh tốt nhất không nên tự ý điều trị mà chưa có hướng dẫn của bác sĩ.

Để có kết quả tốt nhất trong điều trị thì các bạn nên đến các phòng khám chuyên khoa gan mật uy tín để các bác sĩ tiến hành chẩn đoán tình trạng bệnh. Việc xác định được chính xác giai đoạn bệnh, mức độ tổn thương gan, biến thể virus kháng thuốc…sẽ giúp bác sĩ đưa ra được phác đồ điều trị đúng đắn. Khi chữa đúng bệnh, dùng đúng thuốc thì virus sẽ bị đào thải một cách nhanh chống, ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm xảy ra, rút ngắn thời gian và tiết kiệm được nhiều chi phí.

Địa chỉ xét nghiệm và điều trị bệnh gan hiệu quả

>>> Hiện nay, phòng khám đa khoa Hồng Phong là địa chỉ điều trị viêm gan b chuyên khoa nổi tiếng tại TP.HCM. Với đội ngũ y bác sĩ giỏi, thiết bị y tế hiện đại cùng các liệu trình điều trị mới giúp khống chế virus dễ dàng, đẩy lùi bệnh tật, trả lại một lá gan khỏe mạnh cho bệnh nhân.

Để có thêm các thông tin chi tiết về cách điều trị viêm gan B phù hợp với tình trạng bệnh của mình, mọi người có thể chủ động liên hệ ngay đến phòng khám đa khoa Hồng Phong qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoạt động 24/24 để được giải đáp miễn phí