HCV RNA Dưới Ngưỡng Phát Hiện Là Gì?

HCV RNA Dưới Ngưỡng Phát Hiện Là Gì?

HCV RNA dưới ngưỡng phát hiện là gì? HCV RNA có ý nghĩa gì trong kiểm tra gan? Đây là những câu hỏi, nhận được sự quan tâm của đông đảo đọc giả, gửi đến chuyên mục hỏi đáp sức khỏe. Để giải đáp cho những câu hỏi này, các chuyên gia y tế của chuyên mục hỏi đáp sức có những chia sẻ cụ thể sau đây.

HCV RNA dưới ngưỡng phát hiện là gì?

Trong số các hạng mục xét nghiệm viêm gan C, thì xét nghiệm  HCV RNA, luôn đóng vai trò quan trong trong việc phát hiển và chẩn đoán viêm gan C. Vậy, HCV RNA có ý nghĩa gì trong kiểm tra gan? HCV RNA dưới ngưỡng phát hiện là gì? Trả lời câu hỏi này, các chuyên gia y tế chuyên khoa gan phòng khám Hồng Phong - Địa chỉ điều trị bệnh gan hàng đầu tại TPHCM cho biết như sau:

Kết quả xét nghiệm viêm gan C, HCV RNA dưới dưới phát hiện, còn được gọi là HCV RNA âm tính, có nghĩa là cơ thể người bệnh không có sự tồn tại của virus viêm gan C trong máu. Ở kết quả xét nghiệm này, chứng tỏ một trong 2 trường hợp sau:

Trường hợp 1: người này chưa từng mắc phải virus viêm gan C, hoặc đã từng mắc phải virus viêm gan C những đã tự miễn được ở giai đoạn nhiễm bệnh cấp tính. Ở trường hợp này, có thể là do máu người bệnh đã không còn tồn tại virus viêm gan C nữa, hoặc virus viêm gan C dưới ngưỡng phát hiện HCV RNA.

HCV RNA duoi nguong phat hien la gi

HCV RNA dưới ngưỡng phát hiện là gì? (Ảnh minh họa)

Trường hợp 2: người bệnh này đã từng mắc viêm gan C, nhưng đã được điều trị hiệu quả, cũng sẽ cho kết quả xét nghiệm HCV RNA dưới ngưỡng phát hiện. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là trong máu người bệnh lúc này không chứa virus HCV. Ngược lại, trong máu người bệnh viêm gan C vẫn còn tồn tại một lượng virus nhất định, nhưng hiện tại đã “ngủ yên”, nên mức độ nguy hại sẽ không quá đáng lo ngại.

>>>   Như vậy, với chỉ số HCV RNA dưới ngưỡng phát hiện, người bệnh cũng không cần phải quá lo lắng.

>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Chỉ số HCV RNA bao nhiêu là đủ?

Vậy, định lượng virus HCV bao nhiêu là cao? Định lượng virus HCV bao nhiêu là dưới ngưỡng phát hiện? Trả lời cho câu hỏi này, các chuyên gia y tế cho biết thêm:

Thông thường, định lượng HCV – RNA là 0-500 copies / ml. Nếu viurs viêm gan C tấn công vào tế bào gan, chỉ số này có thể sẽ tăng lên từ 500-1000 copies / ml. Khi đó, kết quả xét nghiệm sẽ cho ra dương tính.

Tùy theo từng tình trạng của bệnh, cũng như tùy theo sự ảnh hưởng của virus đối với người bệnh, mà chỉ số xét nghiệm HCV RNA ở mỗi một trường hợp sẽ có kể quả khác nhau. Do đó, khi có kết quả xét nghiệm, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ để biết được chính xác về bệnh tình của mình.

Khuyến cáo của chuyên gia y tế

Viêm gan C là một trong những bệnh lý nguy hiểm tại gan, được ví như “kẻ giết người thầm lặng” bởi sự nguy hại và diễn biến bệnh âm thầm của nó. Nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, viêm gan C có thể sẽ biến chứng thành xơ gan, ung thư gan, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh. Chính vì thế, việc thăm khám, xét nghiệm và điều trị viêm gan C, luôn được xem là điều cấp bách đối với những trường hợp không may mắc phải bệnh lý này.

Ngoài ra, để thực hiện xét nghiệm viêm gan C, xét nghiệm HCV RNA, người bệnh cần lưu ý, tìm đến những địa chỉ xét nghiệm gan uy tín nhất, để có được một kết quả chính xác nhất, cũng như có thể được hỗ trợ một phương pháp điều trị bệnh hiệu quả cho mình. Tuyệt đối không nên chủ quan, tìm đến những cơ sở y tế kém chất lượng, để tránh những kết quả sai lệch.

HCV RNA duoi nguong phat hien la gi

Xét nghiệm HCV RNA cần được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín (Ảnh minh họa)

Phòng khám Đa khoa Hồng Phong hiện nay là một trong số ít những cơ sở y tế chuyên khám, xét nghiệm và điều trị viêm gan C hàng đầu tại TPHCM. Nếu người bệnh đang loay hoay, không biết thực hiện xét nghiệm HCV RNA tại đâu, thì phòng khám này sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất lúc này. Tại đây, với kinh nghiệm nhiều năm trong khám và chữa trị bệnh viêm gan C, cùng với máy móc hiện đại và những công nghệ tiên tiến nhất, chắc chắn sẽ đem đến cho người bệnh một kết quả xét nghiệm chính xác.

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia về HCV RNA dưới ngưỡng phát hiện là gì? hi vọng sẽ có ích cho bạn đọc. Nếu còn điều gì thắc mắc cần giải đáp, vui lòng liên hệ Phòng Khám Hồng Phong để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.