Những Phương Pháp Kiểm Tra Viêm Gan B Hiệu Quả Hiện Nay

Những Phương Pháp Kiểm Tra Viêm Gan B Hiệu Quả Hiện Nay

Kiểm tra viêm gan B có vai trò vô cùng quan trọng để chẩn đoán và điều trị bệnh. Những phương pháp kiểm tra viêm gan B hiệu quả hiện nay được kể dưới đây, sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về hạng mục này.

Những phương pháp kiểm tra viêm gan B hiệu quả hiện nay

Viêm gan B là một bệnh lý cực kỳ nguy hiểm, chẳng những đe dọa sức khỏe mà nó còn có thể lấy đi mạng sống của cả người bệnh khi biến chứng thành xơ gan, ung thư gan. Trong khi đó, căn bệnh này lại rất khó để nhận biết, chữa trị, bởi bệnh hầu như không có những triệu chứng rõ ràng. Bệnh có thể diễn biến âm thầm trong nhiều tháng, nhiều năm, thậm chí là hàng chục năm, nhưng khi phát bệnh lại có thể nhanh chóng lấy đi sức khỏe và cả tính mạng người bệnh.

Do đó, việc kiểm tra viêm gan B, thực hiện các xét nghiệm nhận biết bệnh và có hướng điều trị bệnh phù hợp là điều quan trọng, cần thiết cho sức khỏe của cá nhân mỗi người bệnh. Những phương pháp kiểm tra viêm gan B hiệu quả hiện nay, sẽ giúp mỗi cá nhân có thể hiểu hơn về hạng mục kiểm tra bệnh lý này.

nhung phuong phap kiem tra viem gan b hieu qua hien nay

Những phương pháp kiểm tra viêm gan B hiệu quả hiện nay (Ảnh minh họa)

>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

✜  Xét nghiệm tìm kháng nguyên bề mặt viêm gan B ( HbsAg )

Đây là một trong những xét nghiệm quan trọng, giúp chẩn đoán và theo dõi viêm gan B trong quá trình điều trị bệnh. Nếu HbsAg dương tính, có nghĩa là bạn đã bị nhiễm virus viêm gan B và có khả năng lây nhiễm bệnh cho người khác. Ngược lại, nếu kết quả HbsAg âm tính, thì có nghĩa là bạn không mắc viêm gan B.

✜  Xét nghiệm kháng thế kháng kháng nguyên bề mặt viêm gan B (HbsAb)

Đây là xét nghiệm thể hiện khả năng miễn dịch với viêm gan B, từ đó có thể tiến hành tiêm phòng và theo dõi tiêm phòng viêm gan B. Nếu HbaAb dương tính, có nghĩa là người bệnh đã có kháng thể kháng lại viêm gan B. Điều này có thể xuất hiện bởi người bệnh đã từng nhiễm bệnh nhưng đã khỏi, hoặc đã tiêm vaxin. Ngược lại, nếu HbsAb âm tính, người bệnh sẽ cần phải tiêm vacxin phòng viêm gan B.

nhung phuong phap kiem tra viem gan b hieu qua hien nay

Một số phương pháp kiểm tra viêm gan B hiệu quả hiện nay (Ảnh minh họa)

✜  Xét nghiệm kháng thể kháng kháng nguyên lõi viêm gan B (HBcAb)

Khi cần kiểm tra tình trạng viêm gan B, các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh thực hiện xét nghiệm tìm kháng thể kháng kháng nguyên lõi viêm gan B.

✜  Xét nghiệm HBV DNA, giúp xác định chắc chắn sự có mặt của viêm gan B

Xét nghiệm HBV – DNA được dùng để chỉ điểm sự có mặt của virus viêm gan B trong máu người bệnh một cách chắc chắn nhất. Hay nói cách khác, đây là xét nghiệm đo lường virus HBV trong máu. Với xét nghiệm này, có thể nhận định được tình trạng hoạt động hay không hoạt động của virus viêm gna B trong máu, từ đó có thể đưa ra phương án điều trị bệnh phù hợp.

✜  Sinh thiết gan

Đây cũng là một trong những hạn mục quan trọng, trong kiểm tra viêm gan B. Thông thường, dể đánh giá tình trạng viêm gan B mạn tính một cách chính xác nhất, hay cần nghiên cứu viêm gan B mạn tính, thì sẽ phải thực hiện hạng mục này. Sinh thiết gan còn là một kiểm tra tình trạng tổn thương gan ( do viêm ) và sẹo hóa trong Viem gan mạn và xơ gan.

nhung phuong phap kiem tra viem gan b hieu qua hien nay

Kết quả kiểm tra viêm gan B (Ảnh minh họa)

>>>  Trên đây là một số phương pháp kiểm tra gan hiệu quả thường được áp dụng. Ngoài ra, còn có nhiều hạng mục xét nghiệm, kiểm tra gan khác, tùy theo từng tình trạng bệnh lý, các bác sĩ sẽ có những chỉ định xét nghiêm, kiểm tra khác nhau. hư vậy, có thể thấy rằng, những phương pháp kiểm tra viêm gan B hiệu quả hiện nay khá đa dạng và phức tạp. Người bệnh muốn biết tình trạng hiện tại của mình, sẽ phải thực hiện những hạng mục xét nghiệm nào, thì hãy tìm đến những địa chỉ xét nghiệm gan uy tín nhất, để được thăm khám và hướng dẫn cụ thể.

Phòng khám Đa Khoa Hồng Phong - Địa chỉ điều trị bệnh gan số 1 hiện nay tại TPHCM sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất cho người bệnh lúc này. Tại đây, với kinh nghiệm nhiều năm trong xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị viêm gan B, chắc chắn sẽ giúp người bệnh có được một kết quả kiểm tra viêm gan B chính xác, cùng phương án điều trị bệnh hiệu quả cho mình.

Phòng khám hoạt động tất cả các ngày trong tuần, hệ thống tư vấn bệnh gan hoạt động 24/24 giải đáp mọi thắc mắc của mọi người, hỗ trợ đặt lịch hẹn khám bệnh hoàn toàn miễn phí.