Phác Đồ Điều Trị Viêm Gan B Không Nên Bỏ Qua

Phác Đồ Điều Trị Viêm Gan B Không Nên Bỏ Qua

Vì sao cần phải có phác đồ điều trị viêm gan B phù hợp

Khi nào cần điều trị viêm gan b

Viêm gan B là một căn bệnh nguy hiểm, hàng năm trên thế giới con số người nhiễm bệnh ngày càng cao và chưa thấy có dấu hiệu suy giảm vì thế chúng ta cần có phác đồ điều trị viêm gan B thích hợp. Tuy nhiên không phải lúc nào bệnh viêm gan B cũng cần điều trị, một số trường hợp bệnh nhân có thể tự khỏi bệnh mà không cần chữa trị, tuy nhiên con số đó vẫn còn rất nhỏ.

Tham khảo thêm:

► Cách điều trị viêm gan B

Các trường hợp có thể xảy ra khi xét nghiệm bệnh:

• Trường hợp 1: Khi xét nghiệm có kháng nguyên bề mặt HBsAg (+) chứng tỏ có virus; có kháng nguyên nội sinh HBeAg (+) chứng tỏ virus đang sinh sôi, có dấu hiệu lâm sàng viêm gan B rõ (củng mạc mắt vàng, vàng da, mệt mỏi chán ăn; enzym gan  ALT-alanin aminotranferase tăng. Bình thường ALT= 40U/L, khi bị bệnh ALT tăng gấp 2 lần trở lên). Đây là trường hợp người bệnh cần phải dùng thuốc để điều trị.

• Trường hợp 2: Nếu HBsAg (+) chứng tỏ có virus; HBeAg (-) chứng tỏ không có dấu hiệu virus sinh sôi; không có dấu hiệu bệnh viêm gan B lâm sàng rõ. Đây là trường hợp người lành mang mầm bệnh, không dùng thuốc.

• Trường hợp 3: Chỉ số HBsAg (+) chứng tỏ có virus; HBeAg (+) chứng tỏ virus đang sinh sôi, nhưng không có dấu hiệu lâm sàng. Đây là trường hợp người "dung nạp được miễn dịch" cũng chưa cần dùng thuốc. Trường hợp này có nguy cơ mắc bệnh cao, virus có thể tái kích hoạt gây bệnh nên cần theo dõi, nếu thấy xuất hiện các biểu hiện lâm sàng thì nên đến ngay các phòng khám ngay để kịp thời được các bác sĩ tư vấn.

• Trường hợp 4: Nếu chỉ số HBsAg (+) chứng tỏ có virus; HBeAg (-) cho thấy không có dấu hiệu virus sinh sôi nhưng lại có dấu hiệu viêm gan b. Đây là trường hợp người bệnh đã từng bị viêm gan B mạn tính, virus từng kích hoạt âm thầm, sau đó ngừng kích hoạt gọi là người viêm gan B không hoạt tính; đối với trường hợp này thì chưa cần dùng thuốc (vì virus chưa tái sinh sôi, chưa thực sự tái kích hoạt, dùng sẽ không có lợi).

Tuy nhiên phải được bác sĩ theo dõi kỹ hơn: thực hiện khám lâm sàng, xét nghiệm định kỳ, khi cần thiết phải can thiệp ngay.

Các phương pháp điều trị bệnh viêm gan B mới

Khi mắc phải bệnh viêm gan B không phải không có cách nào chữa trị, với nền y học ngày càng hiện đại các nhà nghiên cứu đã chế tạo ra nhiều loại máy móc kỹ thuật cao nhằm phục vụ cho việc điều trị viêm gan B đạt hiệu quả cao hơn. Các phương pháp này đã được áp dụng ở nhiều bệnh viện chuyên khoa gan tphcm, trong đó có phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi và gặt hái được rất nhiều thành công, chúng đã giúp cho nhiều bệnh nhân thoát khỏi căn bệnh viêm gan B đầy nguy hiểm. Một vài phương pháp điều trị viêm gan B được sử dụng nhiều đó là:

Phương pháp xung mạch tần số thấp: Bác sĩ sẽ sử dụng gói thuốc bên trong chứa 20 loại thảo dược khác nhau, đặt vào vị trí gan sau đó tận dụng sóng ánh sáng để chiếu trực tiếp vào. Nhờ ánh sáng này sẽ giúp cho thuốc mau chóng thẩm thấu vào bên trong cơ thể, giúp cho gan mau hấp thu và tiêu diệt virus ở tế bào gan nhanh chóng.

Công nghệ chặn virus CIL: Với phương pháp này chúng ta sẽ sử dụng thiết bị có tên viết tắt là CIL để chặn virus trong cơ thể người bệnh, cách ly chúng ra khỏi máu. Công nghệ CIL ngoài việc có thể giúp loại bỏ bớt virus có trong gan, chúng còn giúp kích thích quy trình tái sinh của gan, đẩy nhanh quá trình phục hồi cho gan, làm cho virus trong cơ thể chuyển sang âm tính.

Kỹ thuật Ozone tự thân truyền máu: Bằng việc hòa trộn 100 ml máu của bệnh nhân với 100 ml Oxy xanh theo tỷ lệ 50:50, giúp các phân tử Oxy thích nghi nhanh chóng với máu của cơ thể sau đó tiêm dung dịch này vào lại cơ thể của họ. Oxy xanh sẽ theo máu đi khắp cơ thể và tiêu diệt dần các virus ẩn bên trong. Phương pháp này sẽ giúp cải thiện nhanh chóng chức năng gan, cung cấp oxy cho tế bào gan và tạo cơ hội tái sinh cho gan.

Phác đồ điều trị viêm gan B mới hiệu quả nhất hiện nay

Phác đồ điều trị viêm gan b mới nhất

Việc điều trị viêm gan B không phải là không thể, tùy vào tình hình bệnh mà bác sĩ chỉ định phác đồ điều trị viêm gan B hiệu quả nhất. Hiện nay chúng ta có rất nhiều cách để kiềm hãm sự phát triển của virus bên trong cơ thể người bệnh thông qua việc dùng các loại thuốc khống chế.

Entecavir (0,5 mg/ngày) hoặc Tenofovir (300mg/ngày).

Lamivudine (100mg/ngày): sử dụng cho phụ nữ mang thai và người bệnh xơ gan mất bù.

Adefovir: thuốc dùng phối hợp với thuốc lamivudine khi có kháng thuốc.

Peg–IFNα, IFNα (Peg-IFNα-2a với liều 180mcg/tuần; Peg-IFNα-2b với liều 1,5mcg/kg/tuần; IFNα với liều 5 triệu IU/ngày hoặc 10 triệu IU/lần -3 lần/tuần, tiêm dưới da trong vòng  6-12 tháng. Bên cạnh đó, cần theo dõi tác dụng phụ không mong muốn của thuốc để kịp thời xử trí). Thuốc này ưu tiên sử dụng trong trường hợp phụ nữ mắc viêm gan B muốn sinh con, đồng nhiễm với viêm gan D, không dung nạp hoặc thất bại khi điều trị với thuốc ức chế sao chép virus viêm gan B đường uống.

Ưu điểm của phác đồ này giúp rút ngắn thời gian giảm số lượng chỉ số HbsAg và HbeAg xuống dưới ngưỡng phát hiện. Trung bình 1 đợt điều trị bằng phác đồ này là 12 tháng, chích thuốc mỗi tuần 1 lần và uống thuốc hàng ngày. Những hiệu quả của phác đồ này còn thể hiện ở việc làm chậm và ngăn ngừa tiến trình xơ gan hóa và tiến triển biến chứng ung thư gan.

Tuy nhiên chúng vẫn còn nhiều hạn chế, giá thành của thuốc khá cao, khi sử dụng khó tránh khỏi những tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến người bệnh. Ngoài ra, việc kháng thuốc của virus cũng có thể xảy ra khi người bệnh không tuân thủ nghiêm túc việc điều trị hoặc tự ý mua thuốc về sử dụng.

Để tìm hiểu kỹ hơn về phác đồ điều trị viêm gan B mới nhất, hãy tham khảo ngay ý kiến của các chuyên gia phòng khám chuyên khoa gan Hồng Phong chúng tôi.

PK Hồng Phong : https://phongkhamviemgan.com/