Quá Trình Xét Nghiệm Sùi Mào Gà Có Phức Tạp Hay Không

Quá Trình Xét Nghiệm Sùi Mào Gà Có Phức Tạp Hay Không

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội phổ biến hiện nay, virus HPV gây bệnh nếu như không được điều trị kịp thời có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe bệnh nhân, gây ảnh hưởng xấu đến xã hội. Thực hiện xét nghiệm sùi mào gà là hành động thiết thực nhất để giúp xác định sớm bệnh, có biện pháp điều trị kịp thời. Dưới đây là một số thông tin quan trọng về quy trình xét nghiệm bệnh sùi mào gà mà mọi người nên biết.

Xét nghiệm sùi mào gà như thế nào?

Sùi mào gà là bệnh lý lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, loại virus này thường có thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng mới bắt đầu phát bệnh, trong thời gian này, bệnh hầu như không gây ra triệu chứng nào khiến bệnh nhân khó có thể biết mình bị bệnh hay không. Cách tốt nhất để phát hiện sớm sùi mào gà chính là chủ động thực hiện xét nghiệm sùi mào gà.

➢ Xét nghiệm sùi mào gà gồm những gì?

Dưới đây là một số hạng mục xét nghiệm sùi mào gà tại phòng khám bệnh xã hội hồng phong:

✜  Xét nghiệm máu: với những trường hợp chưa có triệu chứng bệnh thì thông qua các phân tích máu, bác sĩ sẽ cho bạn biết mình có bị nhiễm sùi mào gà hay không.

✜  Xét nghiệm dịch: virus gây bệnh sùi mào gà có thể tồn tại trong dịch niệu đạo ở nam giới và dịch âm đạo đối với nữ giới. Vì vậy, bác sĩ sẽ lấy dịch để đi xét nghiệm.

✜  Xét nghiệm sinh tiết: phương pháp này áp dụng với những trường hợp đã xuất hiện các dấu hiệu của bệnh như các nốt sùi, u nhú.

xet nghiem sui mao ga

Triệu chứng bệnh sùi mào gà gây ra (ảnh minh họa)

>>> Khi nghi ngờ bản thân có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà hoặc có triệu chứng của bệnh thì mọi người nên ngưng quan hệ tình dục trước khi có kết quả xét nghiệm, việc này giúp hạn chế lây lan bệnh trong cộng động.

>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

➢ Quy trình xét nghiệm sùi mào gà

Nếu như mọi người xét nghiệm sùi mào gà tại các địa chỉ xét nghiệm sui mào gà uy tín như phòng khám đa khoa Hồng Phong thì quy trình thực hiện các hạng mục xét nghiệm rất nhanh chóng và khoa học. Quy trình xét nghiệm sùi mào gà được thực hiện theo các bước sau:

✜  Bước 1: Lập hồ sơ bệnh án

Ngoài việc cung cấp thông tin như tên tuổi, mọi người cũng cần cho biết tình hình trước khi xét nghiệm như đã bị sùi hay chưa, nghi ngờ mắc bệnh hay điều trị nhưng có biểu hiện tái phát

✜  Bước 2: Tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm

Tùy theo chỉ định của bác sĩ mà bạn có thể được chỉ định lấy máu, chất dịch hoặc mẫu tế bào tại vùng da có nốt sùi để tiến hành các xét nghiệm

✜  Bước 3: Tiến hành xét nghiệm

Sau khi có mẫu bệnh phẩm, bác sĩ sẽ tiến hành phân tích, kiểm tra và phân loại virus và đưa ra kết luận cụ thể.

xet nghiem sui mao ga

Quá trình xét nghiệm sùi mào gà có phức tạp hay không (ảnh minh họa)

✜  Bước 4: Phân tích kết quả và tư vấn

Dựa vào kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ xác định bạn đã bị nhiễm sùi mào gà hay chưa, mức độ của bệnh. Với những người dương tính với sùi mào gà, bệnh nhân sẽ được tư vấn phương pháp điều trị tối ưu nhất nhằm tiêu diệt virus, ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hơn.

✜  Bước 5: Tiến hành điều trị

Tùy thuộc tình trạng bệnh của từng người mà phương pháp điều trị có thể là dùng thuốc hoặc phẩu thuật đốt sùi mào gà.

➢ Chi phí xét nghiệm sùi mào gà

Rất nhiều người lo ngại chi phí xét nghiệm sùi mào gà sẽ cao nên không dám đi khám bệnh, dẫn đến việc chậm trễ trong điều trị, bệnh gây nên các biến chứng nguy hiểm như ung thư, vô sinh – hiếm muộn…Theo các chuyên gia, hiện nay tùy thuộc vào phương pháp xét nghiệm cũng như cơ địa của từng người mà chi phí xét nghiệm sùi mào gà cũng có sự khác nhau.

xet nghiem sui mao ga

Địa chỉ xét nghiệm sùi mào gà uy tín

Tại địa chỉ xét nghiệm sùi mào gà uy tín như phòng khám đa khoa Hồng Phong, mọi người không cần quá lo lắng về vấn đề chi phí. Ngoài việc công khai và niêm yết chi phí, phòng khám còn có những chính sách ưu đãi và hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, học sinh-sinh viên để giúp mọi người được yên tâm khám chữa bệnh.

Hiện nay phòng khám đa khoa Hồng Phong được đánh giá là một trong những địa chỉ điều trị sùi mào gà nổi tiếng tại TP.HCM, không chỉ bởi trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, phòng khám này đã và đang áp dụng các phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà rất hiệu quả được giới chuyên môn đánh giá cao. Ngoài ra quá trình thực hiện khám chữa bệnh tại phòng khám được thực hiện rất nhanh chóng, bệnh nhân không phải mất công xếp hàng hay chờ đợi lâu như các bệnh viện khác. Hệ thống đặt hẹn khám bệnh tại phòng khám hoạt động 24/7 giúp mọi người chủ động hơn về mặt thời gian.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong>>> Để biết được rõ hơn về các hạng mục xét nghiệm cũng như phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả tại phòng khám đa khoa Hồng Phong, bạn đọc vui lòng nhấp vào hệ thống tư vấn online để được tư vấn miễn phí.

Thông tin liên hệ : Phòng Khám Gan Hồng Phong

Ðịa chỉ : 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM