Sùi Mào Gà Ở Miệng Có Điều Trị Được Không

Sùi Mào Gà Ở Miệng Có Điều Trị Được Không

Sùi mào gà không còn là căn bệnh xa lạ với chúng ta khi xã hội ngày nay tỉ lệ người nhiễm bệnh ngày càng tăng. Nguyên nhân chủ yếu do những cuộc “ân ái” không sử dụng các biện pháp an toàn. Khi xu hướng tình dục phóng khoáng - quan hệ bằng miệng được nhiều người ưa chuộng nhưng lại không có các biện pháp bảo vệ bản thân. Từ đó sinh ra bệnh sùi mào gà ở miệng là hệ quả của những cuộc vui chơi không an toàn.

sui-mao-ga-o-mieng-co-dieu-tri-duoc-khong

Cách điều trị và những thông tin về bệnh sùi mào gà

Việc tìm hiểu và nắm rõ các kiến thức cơ bản của bệnh sùi mào gà như các cách điều trị sùi mào gà ở miệng, nguyên nhân, dấu hiệu, tác hại, các xét nghiệm cần thiết, chi phí đốt sùi mào gà....giúp quá trình điều trị của bạn diễn ra thuận tiện và suôn sẻ hơn.

Nguyên nhân sùi mào gà ở miệng

Bệnh sùi mào gà ở miệng do virus có tên HPVgây ra. Loại virus này được sản sinh khi có quan hệ tình dục bằng miệng (oral sex) với người bệnh mà không dùng bất kì phương pháp bảo vệ nào.

Những con đường lây truyền bệnh sùi mào gà ở miệng:

- Dùng miệng tiếp xúc trực tiếp với bộ phận sinh dục của người bệnh tạo cơ hội để virus HPV trong dịch nhầy theo đường miệng xâm nhập vào cơ thể. Từ đó gây bệnh sùi mào gà ở miệng, lưỡi, khoang miệng và các bộ phận xung quanh.

- Khi hôn môi với người nhiễm bệnh, virus HPV từ miệng người này có thể lây truyền qua miệng người kia làm tăng khả năng lây nhiễm sùi mào gà ở miệng.

- Việc sử dụng chung các đồ dùng cá nhân như bàn chải, dao cạo râu, quần lót, khăn tắm....có chứa dịch nhầy, máu, mủ virus HPV sẽ có nguy cơ nhiễm bệnh dù với tỉ lệ thấp nhưng chúng ta vẫn nên lưu ý không xài chung những vật dụng trên.

Những đối tượng sau đây dễ mắc phải sùi mào gà: người có hệ miễn dịch yếu kém - sức khỏe suy giảm, thường xuyên sử dụng cái chất kích thích

và rượu bia, có đời sống tình dục không lành mạnh - quan hệ với nhiều bạn tình, người có tiền sử mắc bệnh sùi mào gà ở bộ phận khác tuy đã chữa khỏi nhưng tỉ lệ tái phát vẫn khá cao nếu không phòng bệnh.

Các cách điều trị sùi mào gà ở miệng

Tại phòng khám Đa khoa Hồng phong chúng tôi áp dụng 2 cách chữa sùi mào gà là phương pháp nội khoa ( thuốc và bôi thuốc) và kỹ thuật ngoại khoa (đốt điện, đốt laser, áp lạnh và ALA - PDT).

Bác sĩ sau khi thăm khám và dựa vào kết quả xét nghiệm sùi mào gà sẽ đưa ra các đánh giá và phương pháp điều trị thích hợp.

- Dùng thuốc (uống thuốc và bôi thuốc)

Thông thường phương pháp này chỉ áp dụng khi các nốt sùi còn nhỏ, thuốc uống cho thể sử dụng chữa nốt sùi ở mọi bộ phận nhưng thuốc bôi chỉ có thể bôi ở môi. Thuốc chỉ có thể ngăn chặn tạm thời sự phát triển của virus HPV chứ không thể tiêu diệt tận gốc.

- Đốt điện, đốt laser, áp lạnh

Phương pháp này áp dụng khi các nốt sùi đã phát triển lớn và lây trên diện rộng. Cũng như dùng thuốc phương pháp này chỉ ức chế tạm thời virus phát triển không thể chữa trị tận gốc mà còn mang lại đau đớn cho người bệnh, để lại sẹo và lâu lành vết thương.

- Công nghệ ALA - PDT

Là phương pháp chữa sùi mào gà hiện đại, tiên tiến nhất. Mang hiệu quả cao như kích thích tái tạo tế bào giúp mau chữa lành vết thương, không gây đau đớn, không để lại sẹo và chữa trị tận gốc.

Phòng khám đa khoa Hồng Phong là địa chỉ chữa sùi mào gà uy tín và đáng tin cậy bậc nhất hiện nay. Chất lượng khám chữa bệnh được người bệnh đánh giá cao và là lựa chọn hàng đầu khi thăm khám.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được các chuyên gia y tế hỗ trợ giải đáp. Tổng đài tư vấn hoạt động xuyên suốt luôn sẵn lòng khi bạn cần.

(Bạn sẽ được tư vấn và hổ trợ ngay)
Lợi ích

+ Tư vấn , hỗ trọ giúp bạn hiểu rõ về tình trang bệnh hiện tại của mình

+ Cung cấp các thông tin về các phương pháp điều trị