Tổng Quan Những Kiến Thức Cần Thiết Về Bệnh Viêm Gan B

Tổng Quan Những Kiến Thức Cần Thiết Về Bệnh Viêm Gan B

Viêm gan B còn được gọi là “kẻ giết người thầm lặng”, âm thầm hủy hoại sức khỏe và cả tính mạng người bệnh. Để giúp bạn đọc có được tổng quan những kiến thức cần thiết về bệnh viêm gan b, chuyên mục hỏi đáp sức khỏe sẽ cung cấp một số thông tin cụ thể trong bài viết sau đây.

Tổng quan những kiến thức cần thiết về bệnh viêm gan b

✜  Viêm gan b là gì?

Viêm gan B là một căn bệnh tại gan, do virus HBV gây ra, một loại viurs cực kỳ nguy hại với sức sống mãnh liệt, dai dẳng. Hiện nay, có đến khoảng 2 tỉ người mắc viêm gan B, hay nó cách khác là 1/3 dân số thế giới đang bị loại virus HBV này tấn công. Trong đó, Việt Nam hiện nay cũng là quốc gia có tỉ lệ mắc viêm gan B rất cao, với hơn 8.6 triệu người.

Viêm gan B được chia thành 2 dạng, là viêm gan B mạn tính và viêm gan b cấp tính:

tong quan nhung kien thuc ve benh viem gan b

Viêm gan B (Ảnh minh họa)

➢ Viêm gan B cấp tính: bệnh kéo dài dưới 6 tháng sau khi phơi nhiễm. Ở trường hợp, người bệnh có thể tự miễn lại viêm gan B, thì sẽ không còn mối lo ngại về bệnh. Ngược lại, nếu không tự miễn được, người bệnh sẽ chuyên sang giai đoạn bệnh mãn tính.

➢ Viêm gan B mãn tính: khi virus viêm gan B không tự đào thải được, kéo dài trên 6 tháng, thì được gọi là mắc viêm gan B mãn tính. Khi đó, đồng nghĩa với việc, người bệnh sẽ mắc virus viêm gan B đến suốt đời.

>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

✜  Viêm gan b lây qua đường nào?

Viêm gan B lây truyền chủ yếu qua 3 con đường chính, là con đường máu, truyền từ mẹ sang con, lây truyền qua con đường quan hệ tình dục. Trong đó, con đường truyền chủ yếu của loại virus này được các chuyên gia y tế cho biết, chính là con đường truyền máu. Viurs HBV gây viêm gan B có thể tồn tại dai dẳng trong máu, kể cả máu khô trong nhiều ngày. Chính vì thế, việc vô tình tiếp xúc với vết máu của người mắc bệnh viêm gan B, thì nguy cơ về lây nhiễm sẽ là rất cao.

✜  Viêm gan B nguy hiểm như thế nào?

Viêm gan B là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất tại gan. Nếu không được phát hiện và điều trị bệnh sớm, virus viêm gan sẽ nhanh chóng tấn công, phá hủy chức năng gan, khiến mọi hoạt động tại gan và các hoạt động khác trong cơ thể bị xáo trộn, ảnh hưởng lớn đối với sức khỏe của người bệnh. Đồng thời, ngoài những đau đớn cho triệu chứng bệnh gây ra, thì nguy cơ biến chứng về xơ gan, ung thư gan, cũng sẽ nhanh chóng lấy đi tính mạng của người bệnh bất kỳ lúc nào.

tong quan nhung kien thuc ve benh viem gan b

Biến chứng nguy hiểm của viêm gan B (Ảnh minh họa)

✜  Làm sao nhận biết mình bị viêm gan B?

Những triệu chứng để nhận biết viêm gan B thường rất mờ nhạt, không rõ ràng và rất dễ nhầm lẫn với những bệnh lý thông thường khác. Điều này, khiến việc phát hiện và điều trị sớm viêm gan B vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu thật thận trọng, người bệnh có thể nhận biết sớm viêm gan B qua những triệu chứng sau:

➢ Nổi mẩn đỏ, nổi ban, ngứa ngáy.

➢ Đau khớp, đau hạ sườn phải.

➢ Mệt mỏi, sụt cân, cơ thể gầy gò.

➢ Chán ăn, ăn không ngon, rối loạn tiêu hóa.

➢ Phân màu xám xanh, nước tiểu đậm màu.

➢ Da vẻ vàng vọt, nổi sao mạch trên da.

tong quan nhung kien thuc ve benh viem gan b

Triệu chứng nhận biết viêm gan B (Ảnh minh họa)

✜  Điều trị viêm gan b bằng cách nào?

Theo các chuyên gia y tế chuyên khoa gan tại PKĐK Hồng Phong – Địa chỉ điều trị bệnh gan hàng đầu tại TPHCM cho biết, việc điều trị viêm gan B hiện nay, có thể được thực hiện thông qua những cách sau:

➢ Điều trị viêm gan B bằng thuốc: việc điều trị viêm gan B bằng thuốc tây hay thuốc nam, chắc hẳn cũng không phải là phương pháp điều trị quá xa lạ gì. Tuy nhiên, việc điều trị viêm gan B bằng thuốc, nhất định phải được sự hướng dẫn cụ thể của bác sĩ, tránh việc sử dụng thuốc mù quáng, sẽ tăng thêm gánh nặng cho gan bị tổn thương.

➢ Điều trị viêm gan B bằng công nghệ mới: hiện nay, để điều trị viêm gan B hiệu quả, nhanh chóng nhất, người bệnh có thể tham khảo 3 công nghệ mới nhất của y học hiện nay như: phương pháp truyền máu ozone, tác lọc virus, trị liệu định hướng. Đây là 3 phương pháp mới nhất, được giới chuyên gia trong ngành đánh giá cao về hiệu quả trong điều trị viêm gan B.

✜  Điều trị viêm gan B ở đâu hiệu quả?

Hiện nay, tại TPHCM, để khám và chữa trị viêm gan B, thì phòng khám chuyên gan Hồng Phong sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất cho người bệnh. Tại đây, với kinh nghiệm nhiều năm trong khám và điều trị các bệnh lý về gan, đặc biệt là viêm gan B, sẽ giúp người bệnh có thể sớm thoát khỏi những mối nguy hại này.

tong quan nhung kien thuc ve benh viem gan b

Địa chỉ điều trị vêm gan B hiệu quả nhất hiện nay (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, phòng khám đa khoa hồng phong cũng là một trong số ít những cơ sở y tế áp dụng được 3 phương pháp điều trị bệnh gan tiên tiến đã được kể đến ở trên. Tại đây, với 3 phương pháp điều trị viêm gan b hiện đại, cùng đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm, sẽ giúp người bệnh có thể điều trị viêm gan B một cách hiệu quả nhất.

>>> Khuyến cáo từ chuyên gia y tế: viêm gan B là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm, có thấy lấy đi cả tính mạng của người bệnh. Chính vì thế, người bệnh tuyệt đối không thể lơ là với căn bệnh quái ác này. Nhanh chóng khám và chữa trị bệnh khi có các dấu hiệu nghi ngờ mắc viêm gan B luôn là điều cần thiết. Ngoài ra, việc tìm đến những địa chỉ xét nghiệm gan để thực hiện kiểm tra gan định kỳ là điều cần thiết, giúp nhận biết và chữa trị bệnh sớm. Đây là cách tốt nhất, để bảo vệ sức khỏe lá gan, thoát khỏi những nguy hại từ viêm gan B.

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia về những thông tin liên quan đến viêm gan b, hi vọng sẽ có ích cho bạn đọc. Nếu còn điều gì thắc mắc cần giải đáp, vui lòng liên hệ Phòng Khám Hồng Phong để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.