Xét Nghiệm Hbsag Nhanh Là Gì

Xét Nghiệm Hbsag Nhanh Là Gì

Được xem như một trong những yếu tố giúp nhận biết sự có mặt của virus viêm gan B, chỉ số HbsAg luôn được nhiều người quan tâm và tiến hành xét nghiệm, thế nhưng bên cạnh đó vẫn còn không ít bệnh nhân vẫn chưa hiểu rõ về xét nghiệm HbsAg nhanh là gì?

Ý nghĩa chỉ số xét nghiệm HbsAg

Viêm gan B là một trong những căn bệnh mạn tính nguy hiểm, có thể kéo theo nhiều biến chứng trầm trọng, gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Không những thế, điều trị viêm gan B lại là một cuộc chiến lâu dài, tốn kém và mất nhiều thời gian. Do đó viêm gan B chính là mối lo lắng hàng đầu cho những ai mắc phải căn bệnh này. Và để nhận biết viêm gan B một cách chính xác và nhanh chóng thì xét nghiệm HbsAg là một trong số những chỉ số được chỉ định đầu tiên. Vậy xét nghiệm HbsAg là gì?

HbsAg tức kháng nguyên bề mặt của virus viêm gan B. Xét nghiệm HbsAg là xét nghiệm giúp chẩn đoán viêm gan B, nhận biết được bạn có đang mắc viêm gan B hay không biểu hiện ở xét nghiệm HbsAg dương tính và âm tính.

Ý nghĩa chỉ số xét nghiệm HBsAg

Ý nghĩa chỉ số xét nghiệm HBsAg (ảnh minh họa)

→  Xét nghiệm HbsAg dương tính (+): chứng tỏ đã có sự hiện diện của virus viêm gan B trong cơ thể, cơ thể đã bị nhiễm virus viêm gan B. Kháng nguyên này sẽ tăng nhanh trong vòng 10 tuần sau khi nhiễm bệnh.

→  Xét nghiệm HbsAg âm tính (-): tương ứng với không có kháng nguyên này trong máu, đồng nghĩa với không mắc viêm gan B. Trong trường hợp này, bệnh nhân cần làm thêm xét nghiệm anti Hbs để biết được cơ thể đã có kháng thể chống lại virus hay chưa, nếu chưa thì nên tiêm vắc xin để phòng bệnh tốt nhất.

LƯU Ý: trong một số trường hợp, xét nghiệm HbsAg sẽ cho kết quả dương tính giả hoặc âm tính giả do một số nguyên nhân sai sót hoặc lỗi kỹ thuật, sử dụng test có độ nhạy thấp hoặc cao…

Bên cạnh những kết quả xét nghiệm HbsAg định tính vừa nêu trên, hiện nay xét nghiệm HbsAg định lượng cũng được biết đến như một dấu ấn sinh học được sử dụng hiệu quả vào phân loại, theo dõi điều trị và tiên lượng bệnh nhân viêm gan mạn hiệu quả.

>>> Một số thông tin về xét nghiệm HbsAg là gì trên đây hy vọng đã giúp bạn đọc có những kiến thức cần thiết, đồng thời ý thức được tầm quan trọng của xét nghiệm HbsAg nói riêng cũng như xét nghiệm viêm gan B nói chung. Nhanh chóng tiến hành xét nghiệm tại các địa chỉ xét nghiệm gan uy tín để bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người thân yêu.

>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Phòng khám đa khoa Hồng Phong – Địa chỉ xét nghiệm gan uy tín

Trải qua quá trình thành lập và phát triển, cho đến nay phòng khám đa khoa Hồng Phong đã chứng minh được vị thế vững mạnh của mình, xứng đáng là sự lựa hàng đầu của bệnh nhân khi gặp bất cứ vấn đề nào về gan. Giữa hàng ngàn địa chỉ, đâu là lý do khiến Đa khoa Hồng Phong luôn được lựa chọn?

Địa chỉ xét nghiệm gan uy tín

➢ Là phòng khám chính quy: là cơ sở chuyên thăm khám, xét nghiệm và điều trị các bệnh lý gan mật đạt hiệu quả cao, được cấp phép hoạt động bởi Sở y tế. Nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia gan mật và sự hài lòng từ đông đảo bệnh nhân.

➢ Hệ thống trang thiết bị xét nghiệm tân tiến: với hệ thống trang thiết bị, máy móc được đầu tư hiện đại, giúp xét nghiệm gan được diễn ra nhanh chóng và chính xác.

➢ Quy trình thăm khám và xét nghiệm khoa học: để tiết kiệm thời gian, bệnh nhân đặt hẹn trước còn được ưu tiên khám và xét nghiệm trước, có kết quả nhanh chóng ngay trong ngày, không cần chờ đợi mệt mỏi như ở các cơ sở khác.

➢ Đội ngũ y bác sĩ giỏi: với chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, bác sĩ sẵn sàng tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp đối với từng trường hợp bệnh nhân.

➢ Chi phí xét nghiệm hợp lý: vì là địa chỉ điều trị bệnh gan chuyên nghiệp, phòng khám đa khoa Hồng Phong luôn tuân thủ đúng khuôn giá quy định của Sở y tế, mức chi phí so với các bệnh viện công chênh lệch không quá nhiều, tuy nhiên đổi lại, bệnh nhân sẽ được phục vụ tốt nhất, đảm bảo cả về chất lượng khám chữa và phục vụ.

Thiết bị xét nghệm bệnh gan hiện đại

>>> Với những ưu điểm vượt trội có được, đa khoa Hồng Phong chắc chắn sẽ là địa chỉ đáng tin cậy mà bạn có thể an tâm lựa chọn khi có nhu cầu xét nghiệm và điều trị bệnh gan.

LƯU Ý: Để tránh việc chờ đợi lâu, bệnh nhân nên liên hệ với các bác sĩ để được đặt lịch khám ưu tiên, tư vấn về những vướng mắc đang gặp phải. Bên cạnh đó, khi có mã số khám, bệnh nhân còn có cơ hội nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn, giảm bớt chi phí.

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia về xét nghiệm hbsag định lượng hi vọng sẽ có ích cho bạn đọc. Nếu còn điều gì thắc mắc cần giải đáp, vui lòng liên hệ Phòng Khám Hồng Phong để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.