Xét Nghiệm Hpv Genotype Pcr Hệ Thống Tự Động Là Gì

Xét Nghiệm Hpv Genotype Pcr Hệ Thống Tự Động Là Gì

Với sự phát triển của khoa học kĩ thuật, việc xét nghiệm chẩn đoán bệnh ngày càng trở nên đơn giản, nhanh chóng và cho kết quả đúng gần như 99%. Xét nghiệm hpv genotype pcr hệ thống tự động được xem là một bước tiến mới trong công cuộc phát hiện bệnh sùi mào gà. Bạn đã biết xét nghiệm hpv genotype pcr hệ thống tự động là gì hay chưa? Cùng tham khảo ngay bài viết sau để có thêm các thông tin thú vị.

Xét nghiệm HPV genotype PCR là gì?

Theo các chuyên gia bệnh xã hội, HPV là chủng virus gây bệnh sùi mào, loại virus này được viết tắt từ Human papolloma virus. Hiện nay có hơn 100 chủng virus HPV khác nhau trong đó có hơn 40 chủng virus có khả năng lây nhiễm trực tiếp qua đường sinh dục hoặc gián tiếp qua tiếp xúc đồ vật cá nhân có dính máu, dịch nhầy chứa virus…từ đó gây ảnh hưởng xấu đến cơ quan sinh dục, hậu môn.

Xét nghiệm HPV chẩn đoán bệnh sùi mào gà và dự phòng ung thư cổ tử cung

Xét nghiệm HPV chẩn đoán bệnh sùi mào gà và dự phòng ung thư cổ tử cung (ảnh minh họa)

HPV là nguyên nhân gây nên căn bệnh sùi mào gà  và liên quan đến ung thư cổ tử cung ở nữ. Chính vì vậy nên xét nghiệm hpv genotype pcr là một trong những hạng mục xét nghiệm sùi mào gà và tầm soát ung thư cổ tử cung đang được áp dụng nhiều tại các cơ sở chuyên khoa uy tín.

Các bác sĩ cho biết, kĩ thuật xét nghiệm hpv genotype pcr là xét nghiệm sinh học phân tử nhằm giúp đưa ra kết luận chính xác về việc bệnh nhân có bị nhiễm HPV hay không và nếu nhiễm thì nhiễm cụ thể genotype (loại) nào, từ đó cho thấy mức độ nguy cơ dẫn đến ung thư cổ tử cung (cho nữ) cũng như đưa ra phương pháp điều trị cụ thể nhất.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Ý nghĩa giá trị xét nghiệm HPV genotype PCR

Để thực hiện xét nghiệm HPV genotype PCR, bác sĩ sẽ lấy một mẫu bệnh phẩm từ âm đạo, cổ tử cung hoặc mảnh thiết cổ tử cung ở nữ, còn nam giới thì lấy mẫu niệu đạo hoặc dịch niệu đạo.

➢ Khi xét nghiệm xét nghiệm hpv genotype pcr cho kết quả dương tính thể hiện bệnh nhân đã bị nhiễm virus HPV và đó là thuộc nhóm nào. Tuy nhiên cần chú ý, xét nghiệm HPV cho kết quả dương tính không đồng nghĩa là người này đã mắc ung thư cổ tử cung bởi xét nghiệm này chỉ cho  thấy nguy cơ mắc bệnh cao hay thấp chứ không thể phản ánh tình trạng tế nào học của cổ tử cung.

xét nghiệm hpv genotype pcr tự động

Xét nghiệm hpv genotype pcr tự động (ảnh minh họa)

➢ Khi kết quả âm tính với HPV tức là cơ thể bạn không nhiễm bất kì loại virus HPV nào có thể gây ra ung thư cổ tử cung

>>> Tại nhiều cơ sở, xét nghiệm hpv genotype pcr tự động đang được khuyến khích kèm theo xét nghiệm PAP’s smear để nâng cao hiệu quả sàng lọc, giúp theo dõi tình trạng sức khỏe và phát huy tối đa khả năng tầm soát ung thư cổ tử cung.

Địa chỉ xét nghiệm HPV genotype PCR nhanh chóng

Hiện nay không có nhiều cơ sở đủ hiện đại để có thể áp dụng phương thức xét nghiệm HPV genotype PCR giúp chẩn đoán sùi mào gà và tầm soát ung thư cổ tử cung hiệu quả. Để có kết quả nhanh chóng và chính xác, mọi người có thể đến ngay phòng khám đa khoa Hồng Phong để tiến hành xét nghiệm.

→   Phòng khám đa khoa Hồng Phong là một trong những cơ sở chuyên tầm soát và điều trị bệnh xã hội nổi tiếng, được cấp phép hoạt động của Sở Y tế. Các thiết bị y tế phục vụ công tác chẩn đoán và hỗ trợ điều trị tại phòng khám đều được nhập khẩu tại nước ngoài giúp đảm bảo kết quả chính xác nhất.

→   Bên cạnh đó, phòng khám còn đang ứng dụng những phương pháp giúp điều trị sùi mào gà hiệu quả, điển hình là kĩ thuật ALA-PDT đốt sùi mào gà an toàn, ít đau, ít biến chứng, hạn chế tái phát sau điều trị.

Địa chỉ xét nghiệm HPV nhanh chóng, chính xác

→   Với đội ngũ y bác sĩ là những người có trình độ chuyên môn sâu rộng, tay nghề giỏi không chỉ đưa ra những chẩn đoán chính xác cho bệnh nhân mà còn nhiệt tình tư vấn cách chăm sóc sức khỏe, bảo vệ bạn và những người xung quanh tốt hơn.

→   Khi đến với phòng khám đa khoa Hồng Phong, mọi người có thể yên tâm về vấn đề giá cả bởi chi phí xét nghiệm HPV genotype PCR hệ thống tự động hay chi phí đốt sùi mào gà tại đây đều được niêm yết, công khai, minh bạch.

>>> Để hiểu rõ hơn về các xét nghiệm chẩn đoán và điều trị sùi mào gà, bạn đọc có thể trao đổi với chuyên gia qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoạt động 24/24. Bác sĩ sẽ giải đáp tận tình và hoàn toàn miễn phí cho bạn.

Thông tin liên hệ : Phòng Khám Gan Hồng Phong

Ðịa chỉ : 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM